Lượt xem: 375

Cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội

Sáng ngày 15/7, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Sóc Trăng, tham dự có đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: C.H

 

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đối ngoại, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Bởi các cấp ủy, tổ chức đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận và kịp thời quán triệt, triển khai, ban hành nhiều văn bản gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước tập trung cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong công tác vận động. Ban Dân vận các cấp hướng dẫn, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục lan tỏa trong các lĩnh vực đời sống... Tất cả hoạt động đã củng cố vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

    Các đại biểu tại hội nghị và các điểm cầu đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân đề xuất giải pháp khắc phục. Các đại biểu cũng thống nhất cao nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.

    Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đánh giá cao công tác dân vận của hệ thống chính trị trong những tháng đầu năm 2022 và ghi nhận những ý kiến đóng góp rất tâm huyết của các đại biểu. Đề nghị Ban dân vận các tỉnh, thành phố tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện, hoàn thành tiến độ, đảm bảo các đề án, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy về công tác dân vận. Thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực các Ban chỉ đạo về công tác dân vận và thực hiện có hiệu các chương trình phối hợp công trong công tác dân vận. Tham mưu cấp ủy chỉ đạo đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội. Cần chủ động nắm tình hình dân tộc, công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo; nâng cao hiệu quả công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình các tầng lớp nhân dân để chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất giải pháp về công tác dân vận của Đảng đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Cần phát huy, nhân rộng mô hình, cách làm hay và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”…

C.H



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 5899
  • Trong tuần: 76,606
  • Tất cả: 11,799,926